Top Ad unit 728 × 90

Cách làm mắm tép chưng thịt hàng bè tại nhà

Hướng dẫn cách làm mắm tép chưng thịt hàng bè tại nhà
Chuẩn bị nguyên liệu cho món mắm tép chưng thịt
- Thịt nạc vai : 500gam
- Mở khổ : 50 gam ( có thể tùy chỉnh)
- Hành khô: 10 củ (cho hành khô khiến món mắm tép chưng thịt rất thơm, ai thích có thể cho nhiều hay ít tùy ý.)
- Mắm tép đồng  hoặc mắm tôm.(làm mắm tôm thì chuẩn vị hàng bè)
- 1 củ riềng , 3  củ sả, 1 củ tỏi tất cả băm nhỏ
- Đường : 5 thìa nhỏ (có thể điều chỉnh tùy khẩu vị)

Cách làm mắm tép chưng thịt 
- Thịt nạc và mỡ khổ đem xay lẫn với nhau. Hoặc các bạn có thể dùng thịt ba chỉ làm mắm tép khiến thịt không quá khô và vẫn giữ được vị béo. (Lưu ý trước khi xay thịt , thịt cần được rửa sạch và thấm khăn khô ráo mới đem thái đi xay, làm như vậy để thịt khi xay xong quện vào nhau không bị õng nước).
- Thịt chúng ta đem ướp với 3 thìa đường + 5 thìa mắm tôm hoặc mắm tép + bột điều (giúp màu đỏ hấp dẫn)+ hỗn hợp ( riềng, sả xay nhỏ) trộn đều cho vào ngăn mát tủ lạnh ướp từ sáng đến tối. (Mình thường làm lúc sáng ướp sẵn trước khi đi làm, chiều về thì làm).

- Bước tiếp theo (sau khi ướp từ 8 -12 tiếng ) cho dầu vào chảo đun nóng già rồi phi thơm hành và tỏi. Đổ thịt vào đảo đều đun thật nhỏ lửa để cho thịt săn lại và tự ra mỡ. Đến khi thịt săn lại và cảm nhận là sắp được thì có thể nêm lại thiếu ngọt thì cho thêm đường, nếu hơi nhạt thì cho thêm mắm tôm ( hoặc dùng mắm tép sẵn). Tiếp theo đó bỏ một chút rượu vào hỗn hợp đảo đều thêm 3 phút. Sau đó tắt bếp bắc ra để nguội cho vào hộp tủ lạnh để ăn dần.
-

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.