Top Ad unit 728 × 90

Thị kho trứng cút món ăn ngày se se lạnh

Thịt kho trứng cút là những món ăn dễ làm không thể thiếu trong cuốn sổ đầu tay của bà nội trợ. Trong những ngày se se lạnh tiết trời mùa thu mà được thưởng thứ miếng thịt kho trứng mềm, vàng óng béo ngậy quyện đẫm gia vị thì thật là hết ý. Hãy cùng 2tvo.com vào bếp để thưởng thức món ăn ngon này nhé.




Nguyên liệu làm món thịt kho trứng cút:


- 500g thịt ba chỉ.

- 15 quả trứng cút

- 3 muỗng đường

- 1 muỗng hạt tiêu

- 1 muỗng cà phê muối.

- 3 muỗng nước mắm.

- Hành khô, ớt cay

Cách làm thịt kho trứng cút:


- Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt miếng vuông cỡ 5cm.


- Cho thịt vào nồi luộc, thêm vào 1 muỗng cà phê muối( bạn có thể thêm vào một chút đường để miếng thịt ngọt hơn) , đợi đến khi nước sôi chừng 1 phút thì mang thịt ra rửa sạch. Làm cách này miếng thịt sẽ sạch sẽ hơn, sau khi nấu thịt sẽ trong, lên màu đẹp hơn.


- Trứng cút luộc chín, bóc vỏ, dùng dao khứa vài đường dọc theo quả trứng để khi nấu trứng được ngấm gia vị, đậm đà hơn.

- Thắng đường làm nước màu bằng cách: Bật bếp ở mức lửa nhỏ, cho 2 muỗng đường vào nồi, trải đều đường cho tiếp xúc với mặt nồi. Đường tan dùng đũa khuấy đều cho đến khi chuyển màu cánh gián đậm thì cho 1 bát nhỏ nước nóng vào, tắt bếp, ta có nước màu dùng để ướp thịt.

- Trộn đều thịt với hành khô băm nhỏ, 1 muỗng đường, 5 muỗng nước màu, 1 muỗng hạt tiêu, 3 muỗng nước mắm. Ướp thịt trong vòng 30 phút, sau đó cho lên bếp đợi sôi chế thêm nước nóng vào ngang mặt thịt, vặn lửa liu riu, lúc này có thể cho trứng cút và ớt vào, nêm nếm gia vị cho vừa miệng.


- Thịt kho tàu nấu không cạn nước, nồi thịt có thể hâm đi hâm lại, thịt sẽ càng mềm ngon.


- Khi ăn múc thịttrứng vào đĩa sâu lòng, chan nước ngập thịt, ăn kèm dưa cải muối chua và cơm nóng, cũng có thể ăn kèm bánh chưng bánh tét, quấn bánh tráng, rất hợp và ngon (hoặc có thể thay dưa cải muối bằng dưa giá cũng rất hợp vị).


- Nếu kho thịt bằng nước dừa tươi, các bạn không cần sử dụng nước màu và đường để ướp thịt mà chỉ cần nước mắm và dừa tươi mà thôi, đổ nước dừa vào ngập thịt để nấu, nước dừa sẽ tạo màu đẹp cho miếng thịt.


Video hướng dẫn cách nấu thịt kho trứng cút ngày se lạnh:





Vậy là chúng ta đã làm xong món thịt ba chỉ kho trứng cút rồi, chúc các bạn ăn ngon miệng và đừng quên like và chia sẻ để mọi người cùng nấu ăn ngon nhé!


Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.